Sunday, March 21, 2010

Mắm chưng thịt

Ở nhà mình có vài loại mắm như là: mắm linh, mắm lóc, mắm tôm, mắm thái, dưa mắm..... vâan vân và vân vân kính thưa các loại mắm

Mắm này là được đem từ vietnam wa, ta nói mình biết gian hàng của bà bán mắm này từ lúc còn nhỏ xíu xìu xiu đến giờ, bà bác này bán mắm, mà đặc biệt ở chỗ là khách hàng chủ yếu của bà là việt kiều không àh. Mỗi lần đến mua mắm, câu đầu tiên bà hỏi là mua đem đi nước ngoài hay để ở nhà ăn, đem đi nước ngoài thì bán mắm khác còn ở nhà ăn liền thì mắm khác hehehe

Mua đem đi nước ngoài là bà có sẵn những hủ mắm bao gói kỹ lưỡng mấy lớp nilông rồi bên ngoài là hũ nhựa đậy kín nắp rất sạch sẽ. Các loại mắm được đựng trong những thau inox rất sạch bóng, người con trai của bà lúc nào cũng cầm cái khăn trắng trên tay, luôn luôn đứng lau thau mắm mội khi múc mắm bán cho khách hàng xong. Gian hàng bán mắm của bà lá chỉ mở cửa từ 7g sáng đến 11g trưa thôi áh nha, chảnh vậy áh hehehe


Lâu rùi không có ăn mắm chung thịt với hột vịt, trong các loại mắm thì mình đây thích nhất là mắm chưng thịt, mỗi lần ăm món này là lúc nào cũng ăn 2tô cơm hihihi


Cô Hai nói đúng áh, ăn món này dễ bị mập lắm, vì hao cơm, chắc mai mốt ăn món này nấu cơm bằng gạo lứt cho bớt mập


Mình lấy mắm linh xay nhuyễn chưng, chứ không lấy mắm lóc chưng như CH, vì mình k thích mắm lóc, mùi vị nó không đậm đà bằng mắm linh.




Ngày mai chồng đi học không ăn cơm nhà, vậy là mình tiếp tục cứ mắm chưng là làm tới, như CH món này muốn ăn em phải đợi chồng không có ở nhà mới ăn hihihi, tội nghiệp chồng ghê đó, món ngon vậy mà không biết thưởng thức kakaka

4 comments:

  1. ăn món này phải lén lút, khổ gì đâu ...Nhưng ngon động trời :) ...Tấm hình này đẹp nè em, giỏi quá .

    ReplyDelete
  2. Giỏi cái gì mà giỏi hả bà Hai, em ghét mấy người có mắm ăn lắm đó nha. Hừmmm

    ReplyDelete
  3. ấy chết, bên Holland hổng có bán mém hả? làm tui tưởng món nào cũng có chớ, tội nghiệp. Ghi địa chỉ nhà đi tui gửi mỗi loại mém nữa kg cho, cho có mà nấu khoe với người ta kakaka

    ReplyDelete
  4. CH khen em chi, làm em đỏ mặt hết àh ^^
    tội nghiệp em hổng có máy ảnh chuyên nghiệp, chụp bằng máy thường mà được CH khen vui wa là lá la la
    chắc phải xin chồng mua cho cái máy ảnh pro như CH với vợ siêu nhưn wa hihihi

    ReplyDelete