Tuesday, June 29, 2010

Bánh bèo chén tập 2!!!!

Sau khi tham khảo images trên google về chén bánh bèo và hỏi một chị gái ở Anh, thì mình đã mua được mớ dĩa trẹt trẹt để đổ bánh bèo

Lần đầu bánh bèo mình làm nhìn thì ok, nhưng ăn thì không được ok cho lắm, vì là bánh sau khi hấp ra rồi xung quanh thì ok, mà chính giữa thì hơi bị cứng, mình nghĩ chắc do mình dùng cái chén sâu lòng nên bột bị cứng

Chú thích: ghét ghê áh, mình ngồi viết vụ án bánh bèo, viết đến đoạn này thì thằng em ngồi kế bên nó nhắc tuồng mình mời ghê chứ, nó nhắc là " bánh hơi bị cứng cứng cứng cứng" ghét hông..... hmmm..... chọc quê chị mày hả em, bữa sau cho nhịn đói lunnnnnnnnnnnn

Lần trước làm ra, 3nguoi ăn mỗi người được có 5cái, bạn chồng chê ít, ăn ko no, lần này mình làm lượng bột gấp đôi, làm ra đâu khoảng 40cái, bạn chồng nhìn thấy sợ lunnnnnn hahaha


6 comments:

  1. Hahahaha, trời ơi là trời. Bánh bèo mà ăn một người có 5cái thôi hả???? Hông đủ nhét kẽ răng =))

    ReplyDelete
  2. Mrs Truong: ừh, thì bây giờ cười tui đi, để rồi coi mai mốt gia đình siêu nhưn ăn bao nhiu cáiiiiiii :D

    ReplyDelete
  3. Mê bánh bèo chén lắm á mẹ Serene ui! Mà nhà mẹ Serene làm ít, chứ nhà DQ mỗi lần làm là đổ mấy chục lần, mỗi lần 30 chén. Tại mỗi lần đổ là cho hơn 20 mạng ăn nè. Thành thử, mấy tháng rồi, chưa dám đổ bánh bèo chén lại lun ...hahahahah

    ReplyDelete
  4. Hấp lâu quá cũng làm bánh cứng em à. Em pha bột gạo nhiều hơn bánh mềm thôi. Một người ăn năm cái thì quá ít.

    Chúc em làm nhiều món ngon hơn nhé.

    Chị ròm (hocnauan)

    ReplyDelete
  5. Nhỏ này khéo ghê, bánh bèo thiệt đẹp ...Công thúc làm cá cơm kho nè em .

    a) Giai đoạn đầu....Thắng nước màu :
    Bắc 1 cái nồi lên bếp cho nóng , bỏ 2 tsp đường cát vô.....Lấy đủa bếp (loại dài lớn) quậy cho tới đường đóng lại thành màu nâu....Đổ hết 1/2 lon Coco vô....Nhớ đừng tắt lửa, quậy tiếp tục để cho đường hòa tan với nước dừa soda....xong để qua 1 bên cho nguội

    b) cá cơm ngâm với chút sửa tươi và chút muối trong 10 phút rồi đem rửa sạch cho thật ráo nước .

    c) bắt chảo lên bếp, vặn lửa lớn để cho thiệt nóng ...bỏ 1 chút dầu ăn vô, rồi cho chút tỏi bằm phi lên cho thơm ...Rồi đổ cá cơm vô xào, cho 2 muỗng đường cát vô xào tiếp ....Đổ chút nước màu đã thắng với 3 muỗng canh nước mắm vô kho cá ...Vặn lửa lớn để kho cá cho tới khi cạn nước thì bo tiêu xay vô ....1 hr sau là cá cơm kho khô nóng hổi ăn với cơm hoặc cháo .

    ReplyDelete
  6. DQ: vậy là em có bạn đồng hành, làm em tưởng chỉ có em ăn nhìu thôi chớ, mà như chị DQ, nhà chị đông vậy, đỗ xong rồi là no luôn, khỏi ăn hihihi
    CH: cám ơn chị iu muazhhhhhhhhh

    ReplyDelete