Monday, October 4, 2010

Bành mì thịt nướng

Làm món này ăn cũng mấy tháng rồi, tự nhiên bây giờ ngồi thém lấy hình ra post lên nhìn cho đỡ thèm, để cuối tuần về lại nhà rồi đi chợ mua ít thịt bò về làm ăn mới được haizzzzz, khổ ghê vậy áh, bầu bì chi để thèm đủ thứ hmmm

Cộng thêm bạn chồng ko bầu bí mà cũng thèm, chồng đòi ăn thịt heo quay kho dưa cải chua, chồng nói em kho theo kiểu dzịt nơm ngon hơn kiểu mẹ chồng kho, chồng đòi cuối tuần này ăn, khổ chưa nè, ở đâu có sẵn dưa cải chua mà kho cho chàng ăn bây giờ hixhixhix..... thôi ráng nhịn thêm tuần nữa nha anh, để cuối tuần này em đi chợ mua dưa cải về muối rồi tuần tới mới làm món heo quay kho dưa cải cho anh ăn được





Ăn bánh mì thì phải kèm theo ly sinh tố dâu để giải khát mới đúng điệu chứ hehehe



2 comments:

  1. me Serene chỉ Phụng làm món này với nha! Nhìn thèm quá. Ba Serene người Châu á nên có khẩu vị giống VN nên lúc nào mình muốn ăn đồ VN thì ăn hén, ông xã tương lai của Phụng người Mỹ nên khó mà ăn được đồ ăn VN nhanh được, chỉ đang tập tành thôi.

    ReplyDelete
  2. bạn P làm mình mắc cỡ quá hihihi, mình toàn học lóm của người ta ko àh, nay có người hỏi mình cách làm :)
    Mình òoàn là nhắm chừng, chứ ko có đo lường cụ thể, nên mình nói P nhắm chừng nha
    Thịt bò băm 300g, hành tây nữa củ băm nhỏ, tí mỡ heo xắt hạt lựu, tiêu, tỏi, xã bằm, 2muỗng canh hoisin sauce, nữa muỗng cafe ngũ vị hương, tí xíu đường. Trộn ều hỗn hợp trên, xong rồi vo tròn thịt bò đã ướp thành từng viên hay là để vô lòng bàn tay nhấn dẹp xuống rồi bỏ vô lò nướng. Mình thường thì nhấn dẹp, rồi nướng, nướng như vậy khoảng 20f lò mở 180C. Trong khi nướng đi làm sauce chan bánh mì, 2 muổng canh hoisin sauce, 1 muỗng canh tương ớt pha với ít nước ấm, rồi bắc lên bếp khuấy cho sôi, nêm nếm lại cho vừa miệng nếu còn mặn thì cho tí xíu đường vô, còn lạt thì thêm tí muối. Xong xuối lấy ổ bánh mì nhét thịt bò, rau răm, dưa leo, đồ chua rồi rưới nước sauce lên, vậy là măm măm thôi :D

    ReplyDelete